Bạn muốn mình có nhiều khách hàng trung thành, những người tin
tưởng vào thương hiệu của bạn? Không cần bạn trả lời, tôi biết chắc rằng
bạn gật đầu.
Vậy có bao giờ, bạn tự đặt và trả lời những câu hỏi như thế này:
Bạn có thật sự mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng không ?
Bạn có khả năng cung cấp tốt dịch vụ như lời hứa của mình không ?
Bạn có là người trung thực và đáng tin cậy với khách hàng không ?
Và phương pháp nào để bạn có thể tiếp cận khách hàng hiệu quả?
Trước hết, trong phạm vi bài viêt này, chúng tôi xin chia sẻ với
bạn về phương pháp để có 1 cuộc hẹn với khách hàng hiệu quả bằng giải pháp của INGA:
Có thể nói, trong bối cảnh thị trường hiện nay, việc bạn tạo nên cảm
giác tin tưởng ở khách hàng, chính là mối dây cam kết níu giữ khách hàng
luôn quyết định sử dụng sản phẩm và dịch vụ của bạn.
1. Tìm hiểu cặn kẽ về khách hàng
Biết mình biết người trăm trận trăm thắng. Bởi vậy, cần chuẩn bị thật
tốt cho cuộc gặp gỡ "mặt đối mặt" với khách hàng, hãy dành thời gian để
tìm hiểu họ: đặc thù doanh nghiệp, khó khăn gặp phải.. Bằng nhiều nguồn
khác nhau, có thể là Internet, website của Công ty khách hàng, phương
tiện thông tin đại chúng hoặc ngay cả các đồng nghiệp của bạn cũng có
thề giúp bạn thu thập thông tin.
2. Xác định mục tiêu cuộc hẹn
Với mỗi cuộc hẹn, cần xác định rõ mục tiêu của cuộc gặp mặt này là
gì? Vi dụ: tìm hiểu về khách hàng; giới thiệu sản phẩm doanh nghiệp hay
bán sản phẩm của bạn?
Xác định rõ mục tiêu, bám sát các mục tiêu đã đề ra, chủ động điều
hướng nội dung trao đổi trong cuộc hẹn để đạt được mục tiêu đề ra.
Giải quyết được vấn đề khách hàng ‘cần’ / khách hàng đạt được các mục
tiêu, giải quyết được mất ít thời gian, không phải suy nghĩ nhiều. Tất
yếu, khách hàng sẽ cảm thấy hài lòng về sản phẩm của bạn.
3. Liên hệ hẹn gặp
Bạn có thể gọi điện hẹn gặp. Nếu khách hàng không đồng ý thì xin lịch
liên lạc lại. Nếu đồng ý thì Gửi email, sms để khách hàng có thông tin
liên lạc. Nên nhớ 30 phút trước khi gặp gọi điện báo trước cho khách
hàng. Cuối cùng: ĐÚNG HẸN!
Nên nhớ chuẩn bị các tài liệu cần thiết hỗ trợ trước khi tới gặp khách hàng.
4. Gặp khách hàng
Điều đầu tiên: để lại ấn tượng tốt trong mắt khách hàng; tôn trọng
khách hàng. Tắt điện thoại, không email, không nhắn tin trong khi gặp
khách hàng. Và ghi chú lại những thông tin của khách hàng cung cấp, cũng
như thu nhận những thông tin cần thiết của những người tham gia.
Bám sát mục tiêu (trên) đã đề ra để đạt hiệu quả sau cuộc hẹn.
5. Tạo ra sự liên kết với khách hàng
Hãy chắc rằng cuộc hẹn của bạn không xảy ra trong sự ‘cô lập’ bằng
cách cho khách hàng biết những gì hai bên đã thống nhất và những gì sẽ
xảy ra tiếp theo: viết email gửi lại thông tin cuộc gặp mặt và đưa ra kế
hoạch làm việc với khách hàng.
6. Tỏ ra tích cực
Nếu bạn đang ở vị trí quan trọng nhất của cuộc giao tiếp, việc giữ
được các thái độ tích cực là điều tất yếu. Chúng được phản ánh ngay
trong giọng nói và cách cư xử của bạn với người khác. Điều này không
những giúp bạn cảm thấy thoải mái mà còn nhận được các phản hồi tích cực
từ khách hàng.
Một doanh nhân rất nổi tiếng trên thế giới khi được đặt câu hỏi về 3
nhân tố quan trọng nhất dẫn đến thành công trong kinh doanh đã trả lời
đó chính là: "Giao tiếp, giao tiếp và giao tiếp.”
Chúc bạn thành công!