SMS Marketing từ lâu đã được xem là một kênh mobile marketing hiệu quả và được nhiều doanh nghiệp sử dụng để chăm sóc khách hàng. Càng ngày hình thức quảng cáo này càng được sử dụng nhiều và rộng rãi lý do đơn giản chỉ bởi khi có SMS tất cả mọi người đều phải đọc.
1/ Những ưu điểm mà SMS Marketing mang lại
- Tăng mức độ nhận biết nhãn hiệu đối với khách hàng.
- Tăng sự trung thành của khách hàng đối với nhãn hiệu.
- Truyền “thông điệp” nhanh nhất.
- Mang tính định hương, thông báo, nhắc nhở khách hàng về 1 sự kiện, 1 lời nhắn, xác nhận,..
- Hiệu quả đầu tư cao hơn những phương tiện truyền thông khác, nhờ marketing trực tiếp, có lựa chọn khách hàng.
- Chi phí thấp, góp phần gia tăng lợi nhuận bán hàng.
2/ Các cách sử dụng SMS Marketing hiệu quả
a/ Sở hữu được tập khách hàng có thể sở hữu được sản phẩm của bạn.
Tìm hiểu khách hàng để có được các đối tác có khả năng sử dụng thương hiệu của công ty cho chiến dịch SMS Marketing tránh sự bức xúc của những đối tác chưa có nhu cầu và giảm chi phí cho công ty.
Cái mà bạn cần nắm bắt là gì để khách hàng có khả năng tiếp cận với sản phẩm của bên công ty. Nắm bắt được thông tin đối tác như độ tuổi, giới tính, sở thích, nghề nghiệp... do đó, từ đó, lúc này phân loại từng nhóm đối tác sao cho phù hợp nhất với từng đối tượng.
Các công ty có thể lấy thông tin này qua chương trình lấy phản hồi khách hàng đã qua sử dụng sản phẩm, khảo sát các nhóm đối tác khác nhau, hoặc trao đổi thông tin khách hàng với các đối tác có các mặt hàng tương đồng. Cách nhanh hơn bạn có thể dùng phần mềm quét số điện thoại theo mục đích của mình. Cách sử dụng SMS Marketing này sẽ có tác dụng rất lớn trong việc nhắm trúng đối tượng khách hàng của doanh nghiệp.
b/ SMS Marketing phải thực sự phù hợp với khách hàng
Đừng gửi tin nhắn hàng loạt đến khách hàng để lộ rõ mục đích giới thiệu sản phẩm. Tốt hơn hãy cung cấp cho đối tác một thông tin gì đó hữu ích với họ sau đó là trình bày dịch vụ, thấy mình sẽ cần có nó.
Nên để lựa chọn cho đối tác là có nhận sms quảng cáo hay không để khách hàng thấy mình được tôn trọng. Nên gửi các tin nhắn tỏ ra quan tâm tới người tiêu dùng như chúc mừng sinh nhật, chúc mừng năm mới, dịp lễ trong năm….
Nội dung SMS không nên quá dài, đưa ra đầy đủ và nổi bật thông tin sản phẩm, nhắm đúng những tiêu chuẩn của SMS Marketing
c/ Chọn một dịch vụ SMS Marketing uy tín:
SMS Marketing đòi hỏi phải có kinh nghiệm để thực hiện nên cách tốt nhất là chọn một nhà cung cấp dịch vụ uy tin.
Nếu bạn muốn tự mình làm công việc này thì lựa chọn cho bạn là sử dụng phần mềm gửi SMS Marketing. Bạn sẽ kiểm soát được nội dung quảng cáo, tiền phí, đối tác tiềm năng và đặc biệt hiệu suất của chiến dịch sẽ là tốt nhất.
Phần mềm gửi SMS Marketing cũng đơn giản cho người sử dụng, giao diện và chức năng phù hợp với nhiều ngành nghề đang hoạt động hiện nay.
Trên đây là một số các cách sử dụng SMS Marketing một cách hiệu quả nhất mà doanh nghiệp có thể áp dụng. Đây là việc các doanh nghiệp phải sử dụng thường xuyên và liên tục. Các phần mềm CRM quản lý khách hàng và doanh nghiệp hiện nay đang được sử dụng rất là nhiều. Đặc biệt là phần mềm YeahCRM với phần quản lý chăm sóc khách hàng đã được các doanh nghiệp áp dụng và đạt được nhiều hiệu quả.
Bạn đang là chủ doanh nghiệp, bạn đang gặp khó khăn trong việc quản lý doanh nghiệp và chưa tìm ra giải pháp??? Bạn gặp khó khăn trong việc gia tăng doanh số bán hàng YeahCRM có thể hữu ích cho bạn. Thử ngay hôm nay!